ขณะนี้คุณอยู่ที่ > หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ข่าวกิจกรรม

เทศบาลนครเชียงใหม่งดจัดกิจกรรมในประเพณีสงกรานต์ (ปี๋ใหม่เมือง) 2563 แต่ยังคงตกแต่งเมืองสร้างบรรยากาศกลิ่นอายของสงกรานต์และอัตลักษณ์ของชาวล้านนา


11 มีนาคม 2563 144

เทศบาลนครเชียงใหม่งดจัดกิจกรรมในประเพณีสงกรานต์ (ปี๋ใหม่เมือง) 2563 แต่ยังคงตกแต่งเมืองสร้างบรรยากาศกลิ่นอายของสงกรานต์และอัตลักษณ์ของชาวล้านนา
เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เป็นปัญหาทางสาธารณสุขระดับโลก และมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อ ตลอดจนผู้ป่วยในประเทศไทย เทศบาลนครเชียงใหม่มีความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงขอยกเลิกการจัดกิจกรรมทุกกิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับประเพณีสงกรานต์(ปี๋ใหม่เมือง) ประจำปี 2563 เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะยังมีการตกแต่งเมืองเพื่อสร้างบรรยากาศของความเป็นล้านนา และจัดนิทรรศการทางวัฒนธรรมเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ ทั้งสอง 2 แห่ง ได้แก่ บริเวณลานประตูท่าแพและลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ 
----ในด้านปรับปรุงคุณภาพน้ำในคูเมือง เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ทำการ โรย ปูนขาว ดูดจอก แหน เศษใบไม้ออกจากคูเมือง และ เติมคลอรีนฆ่าเชื้อโรค เพื่อความสะอาด และลดโอกาสในการปนเปื้อนเชื้อโรค และ สิ่งสกปรกในคูเมืองเชียงใหม่ ขอความร่วมมือจากประชาชน และ นักท่องเที่ยวในการงดเล่นน้ำสงกรานต์ รวมทั้งการงดนำน้ำจากคูเมืองมาสาดใส่กัน และ งดการนำรถกระบะบรรทุกน้ำเข้ามาสาดเล่นรอบคูเมือง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทางหนึ่ง เนื่องจากเชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถอยู่ในน้ำได้ถึง 4 วัน
-------เทศบาลนครเชียงใหม่ ขอขอบคุณความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการร่วมกันป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้เมืองเชียงใหม่ของเราเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความปลอดภัย และเพื่อสุขภาพอนามัยของประชาชน.

    

Gallery

  • Share this post!
แนะนำเทศบาล   + ข้อมูลทั่วไป   + บุคลากร   + หน่วยงานภายใน
เอกสาร/รายงาน   - แผนพัฒนาท้องถิ่น   - เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี   - รายงานการติดตามประเมินผล   - แผนพัฒนาการศึกษา   + งานกิจการสภาเทศบาลนครเชียงใหม่   - รายงานสรุปผลการประเมินประสิทธิภาพของ อปท. (LPA)   - การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ(ITA)   - รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลฯและประชาคมท้องถิ่น   + รายงาน/เอกสารดาวน์โหลดอื่นๆ   + การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) 2023
ประกาศต่างๆ   + ประกาศราคากลาง   + ข่าวประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding)   + ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา   + ประกาศสมัครงาน/รับโอน   - มาตรการเพื่อป้องกันการทุจริต   + ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่   - TIA จัดซื้อจัดจ้าง
ข้อมูลบริการ   - ถามตอบ   - ติดต่อเรา   + ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง   + ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่   + กองการเจ้าหน้าที่   - ประกาศความเสี่ยงด้านทุจริต   - รวบรวมผลงานที่ผ่านมา   - รายงานผลข้อร้องเรียน   + ฐานข้อมูลตลาด   - คู่มือประชาชน   - คู่มือปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่   - E-Service   - แบบฟอร์ม Download (สำหรับประชาชน)   - คลองแม่ข่า
สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ๑ ถนนวังสิงห์คำอ.เมือง จ.เชียงใหม่
053-259000

©Copyrights. All rights reserved. ©สงวนลิขสิทธิ์เทศบาลนครเชียงใหม่